Sign In

Lượt người đang truy cập: -92

Lượt truy cập trong ngày: 582

Lượt truy cập tháng này: 339,906

Tổng số lượt đã truy cập: 6,868,371

Tập huấn Quy chế công tác sinh viên cho K33 và K33B

12:54 05/10/2013

Chọn cỡ chữ A a  

Ngày 4/10, Phòng Công tác chính trị và Ban Tổ chức Cán bộ, Học viện Báo chí và Tuyên truyền phối hợp tổ chức tập huấn Quy chế công tác sinh viên đại học chính quy cho các lớp K33 và K33B và Bồi dưỡng kỹ năng làm công tác chủ nhiệm cho giảng viên Học viện.

Phát biểu khai mạc PGS,TS. Phạm Huy Kỳ - Phó Giám đốc Học viện nêu rõ yêu cầu, nội dung của lớp tập huấn nhằm giúp cho ban cán sự các lớp nắm rõ quy chế sinh viên. Đồng thời hiểu rõ sự liên kết chặt chẽ giữa sinh viên với giáo viên chủ nhiệm và các đơn quản lý trực tiếp như phòng Công tác chính trị, phòng Đào tạo, Khoa chủ quản trong việc quản lý học tập, rèn luyện của các sinh viên bằng quy chế. Từ đó, ban cán sự các lớp phổ biến cho các bạn trong lớp nắm được mọi nội quy, quy chế của Nhà trường và thực hiện tốt trong suốt quá trình học tập và rèn luyện.

 

Chương trình tập huấn quy chế được chia làm 2 phần: Hướng dẫn thực hiện các quy chế và Công tác giáo viên chủ nhiệm.

Phần thứ nhất, Thạc sỹ Nguyễn Văn Minh - Trưởng phòng Công tác chính trị đã phổ biến cho ban cán sự, ban chấp hành chi đoàn các lớp nắm rõ nội dung các quy chế. Trong đó, nhấn mạnh:

  Quy chế công tác quản lý sinh viên, Quy chế đánh giá kết quả học tập, rèn luyện, Quy chế quản lý sinh viên nội trú và ngoại trú, Quy định việc cho sinh viên nghỉ học, ngừng học, Quy định văn hóa học đường, Nội dung giáo dục phẩm chất đạo đức, lối sống và giáo dục pháp luật cho sinh viên theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Công tác ban cán sự lớp, Công tác phát triển Đảng trong sinh viên, Pháp lệnh trật tự, an toàn giao thông và phòng chống các tệ nạn xã hội trong học đường, Công tác tuyên truyền về chủ quyền biển đảo

Song song với việc học tập quy chế, ban cán sự các lớp, ban chấp hành chi đoàn đã có cơ hội phát biểu, chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm làm quản lý lớp nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ. 

Phần thứ hai, các giảng viên chủ yếu thảo luận, trao đổi kinh nghiệm về công tác làm giáo viên chủ nhiệm như thế nào để đạt hiệu quả một cách cao nhất. Đa số các ý kiến thảo luận về phương pháp, hình thức quản lý, cách thức quản lý, xử lý tình huống…các ý kiến trao đổi, chia sẻ phần nào bổ sung những thiếu sót, phát huy mặt tích cực trong việc quản lý lớp.

Là một giáo viên chủ nhiệm, giảng viên Nguyễn Đức Luận - Phó khoa Triết học đã chia sẻ: Trước tiên Giáo viên chủ nhiệm phải nắm vững quy chế; thường xuyên liên lạc với các đơn vị quản lý sinh viên, với giáo viên bộ môn để nắm bắt tông tin và giải quyết những vấn đề nảy sinh, vấn để nổi cộm hàng ngày; Đối với sinh viên phải giữ thái độ và tôn trọng sinh viên. Cần thiết lập và dựa vào nhiều kênh thông tin để quản lý sinh viên, nhận xét sinh viên..

Giảng viên Đào Anh Quân – khoa Kinh tế nói:  Làm giáo viên chủ nhiệm với sinh viên phải xác định mình là người cầm lái, trên chuyến đò chở rất nhiều sinh viên của mình, nên mình phải có tấm lòng và trách nhiệm rất lớn. Điều cấn thiết nữa là phải nhớ tên sinh viên, nhớ một cách nhanh nhất có thể...

Việc tập huấn Quy chế Công tác sinh viên cho các lớp đại học chính quy K33 và K33B, cho các giáo viên chủ nhiệm được tổ chức hàng năm. 

 

Bài: Tạ Tuấn - Ảnh: Thu Quyên 

Ý kiến

Học viện Báo chí và Tuyên truyền bế mạc khảo sát chính thức đánh giá chất lượng 06 chương trình đào tạo

Chiều 29/8/2025, tại Hà Nội, Học viện Báo chí và Tuyên truyền long trọng tổ chức Lễ bế mạc khảo sát chính thức đánh giá chất lượng 06 chương trình đào tạo, gồm 04 chương trình trình độ đại học: Ngành Chính trị học (chuyên ngành Chính trị phát triển), Ngành Chính trị học (chuyên ngành Tư tưởng Hồ Chí Minh), Ngành Công tác xã hội, Ngành Quản lý nhà nước; và 02 chương trình trình độ thạc sĩ: Ngành Quan hệ quốc tế (chuyên ngành Quản lý hoạt động đối ngoại), Ngành Kinh tế chính trị.
Giá trị lịch sử của Cách mạng Tháng Tám năm 1945 trong kỷ nguyên phát triển mới của dân tộc

Giá trị lịch sử của Cách mạng Tháng Tám năm 1945 trong kỷ nguyên phát triển mới của dân tộc

Cách mạng Tháng Tám năm 1945 thắng lợi và sự ra đời của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa “là một cuộc thay đổi cực kỳ to lớn trong lịch sử của nước ta”(1). Thắng lợi vẻ vang của Cách mạng Tháng Tám năm 1945 giúp chúng ta càng tự hào về lịch sử dân tộc, quá trình xây dựng và phát triển của đất nước; đồng thời nhận thức sâu sắc hơn giá trị, bài học kinh nghiệm được tổng kết từ thực tiễn đấu tranh của dân tộc, tiếp thêm sức mạnh, ý chí quyết tâm trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa; tiếp thêm động lực để hoàn thành sứ mệnh lịch sử trong kỷ nguyên mới - kỷ nguyên vươn mình của dân tộc.
Tuyên ngôn Độc lập và bài học về ý chí, khát vọng dân tộc trong kỷ nguyên phát triển mới của đất nước

Tuyên ngôn Độc lập và bài học về ý chí, khát vọng dân tộc trong kỷ nguyên phát triển mới của đất nước

Ngày 2-9-1945, Chủ tịch Hồ Chí Minh thay mặt Chính phủ lâm thời đọc Tuyên ngôn Độc lập, khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, đánh dấu bước ngoặt vĩ đại trong lịch sử dân tộc Việt Nam, mở ra kỷ nguyên mới - kỷ nguyên độc lập, tự do. Tuyên ngôn Độc lập thể hiện tập trung sinh động tư tưởng yêu nước vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh - sợi chỉ đỏ xuyên suốt là lý tưởng “Không có gì quý hơn độc lập, tự do!” - đến nay vẫn còn nguyên giá trị, tiếp tục soi rọi con đường đi lên chủ nghĩa xã hội của dân tộc Việt Nam, cũng như nhân dân tiến bộ trên thế giới đấu tranh vì hòa bình, độc lập, thống nhất, dân chủ và tiến bộ xã hội.