Sign In

Lượt người đang truy cập: -93

Lượt truy cập trong ngày:68

Lượt truy cập tháng này:30,156

Tổng số lượt đã truy cập: 70,062

Hoạt động trải nghiệm tại Chương trình Cử nhân quốc tế quảng cáo, quan hệ công chúng và thương hiệu

15:43 27/02/2025

Chọn cỡ chữ A a  

Chương trình Cử nhân quốc tế Quảng cáo, PR và Thương hiệu là chương trình đào tạo mang tính thực hành và ứng dụng cao. Sinh viên sẽ được trang bị kỹ năng chuẩn quốc tế, hiểu biết về thực tiễn Việt Nam và năng lực tiếng Anh vượt trội.

 Với phương châm học đi đôi với hành, Chương trình mang đến hoạt động ngoại khoá đa dạng và trải nghiệm thực tiễn phong phú cho sinh viên. Một số hoạt động đã diễn ra được giới thiệu dưới đây:

Sinh viên Middlesex lên đường đi thực tế tại Samsung Bắc Ninh.

Chị Vũ Diệu Linh - Trưởng phòng Truyền thông Doanh nghiệp Samsung chia sẻ vềkinh nghiệm của mình trong lĩnh vực.

Tại đây, các bạn sinh viên được giới thiệu về Samsung cũng như những kinh nghiệm thực tế về triển khai truyền thông doanh nghiệp. Các bạn sinh viên cũng có thể tự do đặt câu hỏi để được chuyên gia trong lĩnh vực giải đáp.       

Buổi tọa đàm dự án “TÔI XẾP HÀNG” được tổ chức tại trường quay và được sinh viên truyền hình trực tiếp trên mạng xã hội

Đây là dự án cộng đồng do nhóm sinh viên của Chương trình Cử nhân quốc tế Quảng cáo, PR và Thương hiệu thuộc Học viện Báo chí và Tuyên truyền khởi động nhằm chia sẻ những giải pháp khả thi nhằm hình thành nếp văn hoá xếp hàng cho người Việt. Ngoài ra, nhóm dự án còn kết hợp với Trung tâm Anh ngữ GLN tổ chức sự kiện “Cùng bé xếp hàng”, truyền nguồn năng lượng tích cực cho các bé trước khi buổi học bắt đầu.

Dự án TÔI XẾP HÀNG là bài tập nhóm trong khuôn khổ môn học Nhập môn truyền thông và xã hội của Chương trình Cử nhân quốc tế Quảng cáo, PR và Thương hiệu. Với tính chất của chương trình đào tạo nghề có tính thực hành cao, Chương trình thúc đẩy sinh viên tổ chức các dự án và chiến dịch truyền thông với phương châm "học đi đôi với hành". Việc thấu hiểu những mong muốn, nguyện vọng của sinh viên được Chương trình Cử nhân quốc tế đề cao. Thầy cô không chỉ là người mang đến những bài học bổ ích mà còn là “tri kỉ” đồng hành cùng sinh viên.

Sinh viên Chương trình Cử nhân quốc tế Quảng cáo, PR và Thương hiệu tới thăm cô nhi viện Bùi Chu - tại huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định.

Tại đây, các bạn sinh viên đã trao tiền mặt và nhiều hiện vật như đồ dùng học tập, quần áo, nhu yếu phẩm, đồ gia dụng cho trẻ em mồ côi. Toàn bộ số tiền và hiện vật do sinh viên tổ chức gây quỹ từ các nhà hảo tâm và bán các sản phẩm thân thiện với môi trường. Tại buổi lễ trao tặng, sinh viên lớp quốc tế đã tổ chức các tiết mục văn nghệ vui nhộn đem lại niềm vui và tiếng cười cho trẻ em tại cô nhi viện.

Sinh viên Chương trình trong hoạt động tại Cô nhi viện Bùi Chu (Nam Định).

Đây là hoạt động trong môn học Học qua trải nghiệm dành cho sinh viên của Chương trình Cử nhân quốc tế Quảng cáo, PR và Thương hiệu. Sinh viên được hướng dẫn triển khai các dự án từ thiện và cộng đồng nhằm giúp đỡ các nhóm yếu thế trong xã hội. Thông qua việc triển khai dự án, sinh viên rèn luyện kỹ năng lập kế hoạch, làm việc nhóm, truyền thông, gây quỹ, giải quyết vấn đề…

Sinh viên Chương trình tại buổi chia sẻ với các chuyên gia trong lĩnh vực truyền thông

Trong khuôn khổ học phần Lập kế hoạch chiến dịch - APM 2002, các bạn sinh viên Chương trình Cử nhân quốc tế Quảng cáo, PR và Thương hiệu đã được tìm hiểu các thông tin thực tế liên quan đến môn học, cách dẫn dắt đội nhóm thực hiện chiến dịch,... Buổi chia sẻ có sự tham gia của PGS,TS. Phan Minh Đức - Phó Trưởng ban Hợp tác quốc tế, giảng viên học phần; Cô Trần Phượng - CEO và sáng lập Công ty cổ phần Truyền thông COVA MEDIA; Ông Tuấn Hà - người sáng lập và là chủ tịch Học viện đào tạo Digital Marketing, Vinalink Academy; Ông Chu Mạnh Hùng - Phó Giám đốc Trung tâm Truyền thông VTVCab.

Sinh viên Chương trình Cử nhân quốc tế đã có buổi nghiên cứu thực tế tại Công ty CleverAds và Tập đoàn Truyền thông Lê (Le Bros).

CleverAds là công ty trong lĩnh vực Digital Marketing và là đối tác ủy quyền đầu tiên của Facebook tại Việt Nam. Le Bros là một trong những công ty tư vấn thương hiệu, marketing, quan hệ công chúng và tổ chức sự kiện lớn nhất tại Việt Nam. Đây là hoạt động nhằm giúp sinh viên làm quen với môi trường làm việc và hiểu thêm về nghề nghiệp trong thực tế.

Tại hai công ty, sinh viên Chương trình Cử nhân quốc tế có cơ hội quan sát văn phòng và tìm hiểu thực tế môi trường làm việc. Sinh viên cũng được giao lưu, trao đổi trực tiếp với các nhân viên dày dặn kinh nghiệm trong hai công ty truyền thông. Sinh viên đã đặt ra các câu hỏi thú vị liên quan đến những nhiệm vụ cụ thể của người làm truyền thông trong bối cảnh bùng nổ truyền thông xã hội và công nghệ.

 

Sinh viên tham gia buổi giao lưu, chia sẻ tại Báo Hà Nội mới.

Trong khuôn khổ môn Tiếng Anh truyền thông, đoàn giảng viên và sinh viên Chương trình Cử nhân Quốc tế Quảng cáo, PR và Thương hiệu đã đến giao lưu, học hỏi về hoạt động báo chí và công tác truyền thông tại Báo Hà Nội Mới - một trong những tờ báo Đảng hàng đầu hiện nay.

Đại diện Ban Biên tập Báo đón tiếp đoàn gồm có ông Lại Bá Hà - Phó Tổng biên tập, ông Doãn Văn Hợp - Trưởng Ban Thư ký toà soạn và bà Trần Hồng Vân - Trưởng ban Điện tử của báo. Đoàn đã được giới thiệu về mô hình hoạt động của Báo, thực tiễn chuyển đổi số tại Báo, những chia sẻ tâm huyết về nghiệp vụ báo chí, và đặc biệt là công tác truyền thông của Báo.

Là tờ báo ra đời cách đây 66 năm, và chính thức mang tên như hiện nay từ tháng 1 năm 1968, Báo Hà Nội Mới là một trong những cơ quan báo chí dẫn đầu khối báo Đảng, với lượng phát hành khoảng 75.0000 tờ mỗi ngày. Phiên bản báo điện tử ra đời cách đây đúng 20 năm cũng là một địa chỉ thông tin đáng tin cậy nhận được lượt truy cập rất lớn mỗi ngày. Hiện nay, Báo cũng chú trọng đẩy mạnh truyền thông qua các kênh mạng xã hội và hướng đến việc tổ chức các sự kiện lớn, uy tín, gắn với thương hiệu của Báo với tư cách là một tờ báo chính trị uy tín hàng đầu của Thủ đô và cả nước.

Buổi giao lưu học hỏi là cơ hội để các bạn sinh viên ngành Quảng cáo, PR và Thương hiệu mở rộng kiến thức, tăng cường trải nghiệm thực tiễn và mạng lưới các mối quan hệ, phục vụ cho việc học tập cũng như sự nghiệp sau này. Kết thúc buổi giao lưu, Ban Biên tập Báo cùng đoàn giảng viên và sinh viên đã chụp ảnh lưu niệm trước toà soạn báo - nơi ngay từ đầu đã được thiết kế để làm toà soạn một tờ báo tiếng Pháp, có tuổi đời 139 năm. Toà soạn Báo Hà Nội mới cũng là điểm check in nổi tiếng tại Bờ Hồ, nơi khách du lịch thập phương không thể bỏ qua khi ghé thăm Thủ đô Hà Nội.

Chương trình Cử nhân quốc tế Quảng cáo, PR và Thương hiệu không chỉ chú trọng vào kiến thức chuyên môn mà còn mang đến cho sinh viên những trải nghiệm thực tế phong phú. Với phương pháp đào tạo linh hoạt, hiện đại, chương trình kết hợp chặt chẽ giữa lý thuyết và thực hành, giúp sinh viên không chỉ nắm vững kiến thức mà còn phát triển kỹ năng chuyên môn, tư duy sáng tạo và khả năng thích nghi với môi trường làm việc thực tế. Những chuyến đi thực tế, dự án cộng đồng, hội thảo chuyên sâu cùng các chuyên gia đầu ngành đã giúp sinh viên tự tin hơn, mở rộng mạng lưới quan hệ và sẵn sàng chinh phục những cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn trong lĩnh vực truyền thông - marketing. Đây chính là điểm khác biệt nổi bật của chương trình, mang đến nền tảng vững chắc cho sự phát triển cá nhân và sự nghiệp của mỗi sinh viên.

Ban Hợp tác quốc tế

Nội dung trong tệp đính kèm

Ý kiến

Chương trình đào tạo quốc tế: Cơ hội hấp dẫn cho sinh viên thế kỷ 21

Chương trình đào tạo quốc tế: Cơ hội hấp dẫn cho sinh viên thế kỷ 21

Chương trình đào tạo quốc tế là một hình thức giáo dục liên kết giữa các trường đại học trong nước và quốc tế, nhằm cung cấp cho sinh viên cơ hội học tập và nhận bằng từ các tổ chức giáo dục danh tiếng trên thế giới mà không cần phải ra nước ngoài. Các chương trình này thường bao gồm các hình thức như liên kết đào tạo (học một phần tại Việt Nam, phần còn lại tại nước ngoài), du học tại chỗ (học tại các cơ sở trong nước nhưng với giảng viên và chương trình đào tạo quốc tế), và nhận bằng quốc tế (được cấp bằng từ các trường đại học quốc tế).

Chương trình Cử nhân quốc tế Quảng cáo, PR Và Thương hiệu: Lựa chọn lý tưởng cho sinh viên ngành truyền thông

Nắm bắt xu thế phát triển mạnh mẽ của thị trường truyền thông và thương hiệu tại Việt Nam, yêu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao với tư duy sáng tạo, kỹ năng chuyên môn vững chắc và khả năng thích nghi với môi trường làm việc quốc tế, Chương trình Cử nhân quốc tế Quảng cáo, PR và Thương hiệu, hợp tác giữa Đại học Middlesex (Anh) và Học viện Báo chí và Tuyên truyền, ra đời như một giải pháp tối ưu dành cho sinh viên mong muốn tiếp cận nền giáo dục hiện đại mà không cần đi du học.

Bằng cấp quốc tế và cơ hội việc làm của sinh viên chương trình cử nhân quốc tế Quảng cáo, PR và Thương hiệu

Trong bối cảnh toàn cầu hóa hiện nay, giáo dục đại học ngày càng trở thành một xu thế tất yếu và là yếu tố quan trọng giúp nâng cao tri thức cá nhân và là cánh cửa để mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn. Với sự phát triển mạnh mẽ của ngành công nghiệp truyền thông, quảng cáo, quan hệ công chúng (PR), và thương hiệu, Chương trình Cử nhân Quảng cáo, PR và Thương hiệu tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã trở thành một sự lựa chọn lý tưởng cho những bạn học sinh, sinh viên mong muốn có một nền tảng học thuật vững chắc, đồng thời phát huy năng lực tiếng Anh và nhận bằng cấp quốc tế.