Sign In

Lượt người đang truy cập: -35

Lượt truy cập trong ngày: 1058

Lượt truy cập tháng này: 496,841

Tổng số lượt đã truy cập: 7,141,819

Nghiệm thu Đề tài cấp Nhà nước “Nghiên cứu, vận dụng và phát triển sáng tạo tư tưởng Hồ Chí Minh trong công tác dân vận và tăng cường quan hệ mật thiết giữa Đảng với nhân dân thời kỳ đổi mới”

11:13 29/09/2025

Chọn cỡ chữ A a  

Sáng ngày 26/9/2025, tại Hà Nội, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị nghiệm thu đề tài cấp Nhà nước “Nghiên cứu, vận dụng và phát triển sáng tạo tư tưởng Hồ Chí Minh trong công tác dân vận và tăng cường quan hệ mật thiết giữa Đảng với nhân dân thời kỳ đổi mới”, mã số KX.02.13/21-25. PGS,TS Dương Trung Ý, Phó Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh là Chủ tịch Hội đồng nghiệm thu.

Quang cảnh hội nghị

Dự hội nghị có các thành viên Hội đồng nghiệm thu; các thành viên Ban Chủ nhiệm đề tài và đại diện lãnh đạo cơ quan chủ trì đề tài.

Đề tài thuộc Chương trình khoa học và công nghệ đặc biệt cấp quốc gia giai đoạn 2021-2025 do PGS,TS Đỗ Xuân Tuất làm Chủ nhiệm, Viện HồChí Minh và các lãnh tụ của Đảng thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh là cơ quan chủ trì đề tài.

PGS,TS Dương Trung Ý, Phó Giám đốc Học viện, Chủ tịch Hội đồng nghiệm thu phát biểu tại hội nghị

Tại Hội nghị nghiệm thu, Ban Chủ nhiệm đề tài đã trình bày khái quát quá trình triển khai nghiên cứu; phân tích sâu những vấn đề lý luận và thực tiễn; làm rõ thực trạng, nguyên nhân, những vấn đề đặt ra và bài học kinh nghiệm trong nghiên cứu, vận dụng và phát triển sáng tạo tư tưởng Hồ Chí Minh trong công tác dân vận và tăng cường quan hệ mật thiết giữa Đảng với nhân dân thời kỳ đổi mới.

Phát biểu tại hội nghị, các thành viên Hội đồng đánh giá cao sự công phu, nghiêm túc trong tổ chức thực hiện cũng như những đóng góp quan trọng cả về lý luận và thực tiễn của đề tài.

PGS,TS Đỗ Xuân Tuất, Chủ nhiệm đề tài báo cáo tại hội nghị

Kết quả nghiên cứu đã chỉ rõ cơ sở lý luận và thực tiễn của việc nghiên cứu, vận dụng, phát triển sáng tạo tư tưởng Hồ Chí Minh trong công tác dân vận và tăng cường quan hệ mật thiết giữa Đảng với nhân dân thời kỳ đổi mới; phân tích, đánh giá thực tiễn nghiên cứu, vận dụng, phát triển sáng tạo tư tưởng Hồ Chí Minh trong công tác dân vận và tăng cường quan hệ mật thiết giữa Đảng với nhân dân, chỉ rõ thành tựu, hạn chế, nguyên nhân, bài học kinh nghiệm, vấn đề đặt ra.

Trên cơ sở dự báo các nhân tố tác động, những yêu cầu mới đặt ra, đề tài đề xuất quan điểm, định hướng giải pháp, kiến ghị tiếp tục nghiên cứu, vận dụng, phát triển sáng tạo tư tưởng Hồ Chí Minh trong công tác dân vận và tăng cường quan hệ mật thiết giữa Đảng với nhân dân đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Thành viên Hội đồng nghiệm thu phát biểu ý kiến tại hội nghị

Thành viên Hội đồng nghiệm thu phát biểu ý kiến tại hội nghị

Thành viên Hội đồng nghiệm thu phát biểu ý kiến tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, PGS,TS Dương Trung Ý, Phó Giám đốc Học viện, Chủ tịch Hội đồng nghiệm thu nhấn mạnh: kết quả nghiên cứu đã cung cấp những luận cứ khoa học có giá trị, góp phần trực tiếp vào việc xây dựng các văn kiện trình Đại hội XIV của Đảng, đồng thời phục vụ thiết thực cho quá trình hoạch định chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong giai đoạn phát triển mới.

Đồng chí Phó Giám đốc Học viện, Chủ tịch Hội đồng nghiệm thu đề nghị Ban Chủ nhiệm đề tài tiếp thu đầy đủ các ý kiến góp ý, bổ sung, hoàn thiện nội dung, bảo đảm chắt lọc tinh hoa nghiên cứu để đóng góp trực tiếp vào Dự thảo Văn kiện Đại hội.

Với sự thống nhất cao, Hội đồng đã nghiệm thu đề tài với kết quả xuất sắc.

Các đại biểu tham dự chụp ảnh lưu niệm

Nguồn: hcma.vn

Ý kiến

Ứng dụng câu lệnh điều khiển AI trong hoạt động giảng dạy của giảng viên: Thực trạng và giải pháp

Ứng dụng câu lệnh điều khiển AI trong hoạt động giảng dạy của giảng viên: Thực trạng và giải pháp

Bài viết phân tích kỹ năng sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) của giảng viên trong hoạt động giảng dạy, tập trung vào kỹ năng xây dựng câu lệnh điều khiển AI (Prompt Engineering), đồng thời làm rõ thêm tầm quan trọng của việc làm chủ các lệnh (prompt) này trong các hoạt động: tìm kiếm tài liệu, xây dựng học liệu số, đánh giá kết quả bài giảng. Thông qua thực tiễn giảng dạy trong lĩnh vực lý luận chính trị, báo chí truyền thông, bài báo đề xuất các cấu trúc prompt từ cơ bản đến mở rộng, gợi mở một số ví dụ áp dụng trong quá trình giảng dạy, đồng thời, đưa ra các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả ứng dụng AI vào hoạt động giảng dạy ở các cơ sở giáo dục đại học.
Xây dựng nguồn nhân lực truyền thông chính sách trong kỷ nguyên phát triển mới của đất nước

Xây dựng nguồn nhân lực truyền thông chính sách trong kỷ nguyên phát triển mới của đất nước

Kỷ nguyên phát triển mới của đất nước đang đặt ra yêu cầu ngày càng cao về minh bạch hóa quản trị, chuyển đổi số và sự tham gia của người dân vào chu trình chính sách. Truyền thông chính sách, từ đó, đã trở thành yếu tố then chốt để kết nối Nhà nước với xã hội. Trên cơ sở phân tích những diễn biến chính sách mới giai đoạn 2023 - 2025, bài viết chỉ ra những hạn chế về nguồn nhân lực truyền thông chính sách hiện nay, đồng thời đề xuất các tiêu chí và giải pháp xây dựng đội ngũ nhân lực chuyên nghiệp, hiện đại, gắn với chuyển đổi số và vai trò quyết định của người đứng đầu. Có thể khẳng định rằng, chỉ khi có một nguồn nhân lực mạnh, truyền thông chính sách mới có thể thực hiện đúng chức năng là cầu nối hai chiều giữa Chính phủ và nhân dân, từ đó góp phần nâng cao hiệu quả quản trị quốc gia trong kỷ nguyên vươn mình.
Xây dựng môi trường làm việc văn minh, thân thiện cho giảng viên trong văn hóa trường Đảng

Xây dựng môi trường làm việc văn minh, thân thiện cho giảng viên trong văn hóa trường Đảng

Xây dựng môi trường làm việc văn minh, thân thiện là một trong những yếu tố nền tảng của văn hóa trường Đảng, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả giảng dạy, nghiên cứu và đào tạo cán bộ lý luận chính trị. Bài báo phân tích thực trạng và đề xuất một số giải pháp cụ thể nhằm kiến tạo không gian làm việc tích cực, nhân văn và chuẩn mực cho đội ngũ giảng viên tại các cơ sở đào tạo lý luận chính trị trong giai đoạn hiện nay.