Sign In

Lượt người đang truy cập: -63

Lượt truy cập trong ngày:210

Lượt truy cập tháng này:7,782

Tổng số lượt đã truy cập: 28,598

Tuần lễ định hướng Chương trình Cử nhân quốc tế Quảng cáo, PR và Thương hiệu

09:51 12/10/2021

Chọn cỡ chữ A a  

Trong hai ngày 07 và 08-10, Chương trình Cử nhân quốc tế Quảng cáo, Quan hệ công chúng và Thương hiệu đã tổ chức tuần lễ định hướng cho sinh viên khóa mới nhằm tạo cơ sở triển khai hiệu quả năm học 2021-2022 và giúp sinh viên có sự chuẩn bị cần thiết cho năm học học mới.

Tham dự buổi khai mạc Tuần lễ định hướng có TS. Vũ Thanh Vân, Trưởng ban Hợp tác quốc tế, Giám đốc Chương trình; TS. Nguyễn Thị Minh Hiền, Trưởng khoa Quan hệ công chúng và Quảng cáo, Chủ nhiệm Chương trình; PGS, TS. Đinh Thị Thu Hằng, Phó Trưởng khoa phụ trách Khoa Phát thanh Truyền hình; ThS. Nguyễn Thị Vân Trang, Phó Giám đốc Chương trình; các cán bộ Chương trình. Toàn bộ sinh viên khóa mới tham gia hoạt động quan trọng này.

Tuần lễ định hướng Chương trình Cử nhân quốc tế năm 2021 được tổ chức theo hình thức trực tuyến qua Microsoft Teams với sự tham gia hướng dẫn của các giảng viên Chương trình và chuyên gia trong ngành. Hoạt động nhằm giúp sinh viên nắm vững các quy định, hướng dẫn của Học viện đối với sinh viên; hướng dẫn sinh viên làm quen với phương pháp học tập và phương pháp nghiên cứu để thành công trong quá trình học tập chương trình theo chuẩn quốc tế.

Phát biểu khai mạc, TS. Vũ Thanh Vân, Trưởng ban Hợp tác quốc tế, Giám đốc Chương trình chúc mừng các tân sinh viên đã trúng tuyển vào chương trình đào tạo chuẩn quốc tế tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Tuần lễ định hướng là cơ hội để sinh viên lắng nghe hướng dẫn và tìm hiểu về các thông tin chung của Chương trình và ngành nghề.

TS. Nguyễn Thị Minh Hiền, Trưởng khoa Quan hệ công chúng và Quảng cáo, Chủ nhiệm Chương trình giới thiệu về đội ngũ giảng viên và cơ hội thực tập tại Chương trình. Sinh viên có cơ hội học tập với các giảng viên giỏi chuyên môn của Học viện và các giảng viên mời là các chuyên gia hành nghề. Trong quá trình học tập, sinh viên được thực tập, nghiên cứu thực tế tại các cơ quan báo chí, truyền thông.

PGS. TS. Đinh Thị Thu Hằng, Phó Trưởng khoa phụ trách khoa Phát thanh Truyền hình chúc mừng và khích lệ sinh viên tích cực học tập trong những năm tháng sắp tới với sự đồng hành và hỗ trợ của các cán bộ và giảng viên Chương trình. Đây là sẽ khoảng thời gian sinh viên được rèn luyện và tích lũy những kỹ năng cần thiết là hành trang cho những bước đi xa hơn trong tương lai.

Tuần lễ định hướng Chương trình Cử nhân quốc tế Quảng cáo, PR và Thương hiệu năm 2021

Sau phần khai mạc, tuần lễ định hướng bắt đầu với phần giới thiệu tổng quan về Chương trình do ThS. Nguyễn Thị Vân Trang, Phó Giám đốc Chương trình trình bày. Để tạo hứng khởi cho sinh viên trong những giờ học đầu tiên, cô Trang đã tổ chức trò chơi khởi động với 12 câu hỏi tìm hiểu về Chương trình, như tên trước đây của Chương trình là gì, các môn học trong Chương trình có phải thi không, tên câu lạc bộ sinh viên của Chương trình là gì…

Cô Nguyễn Thị Vân Trang cũng giải thích cụ thể hơn về các học phần, cơ sở vật chất, đội ngũ giảng viên Chương trình, cách chấm điểm, nghiên cứu thực tế, thực tập, hoạt động ngoại khóa, sự hỗ trợ của chuyên gia trong quá trình học tập, sinh viên tiêu biểu, khảo sát phản hồi của sinh viên, học bổng và các kênh thông tin liên lạc.

ThS. Nguyễn Thị Vân Trang, Phó Giám đốc Chương trình tổ chức trò chơi khởi động cho sinh viên

Để giúp sinh viên hiểu hơn về các quy định của Học viện nói chung và Chương trình Cử nhân quốc tế nói riêng, cô Nguyễn Minh Trang, Cán bộ quản lý dạy và học đã có phần trao đổi với sinh viên. Cô nhấn mạnh chính sách địa phương hóa của Chương trình, bao gồm điều chỉnh, bổ sung một số nội dung mang tính chất đặc thù về bối cảnh văn hóa, xã hội trong Chương trình Chuyên ngành nhằm làm cho chương trình học gần gũi hơn đối với sinh viên Việt Nam.

Bên cạnh đó, giảng viên cung cấp các trường hợp nghiên cứu và ví dụ cụ thể tại Việt Nam, ngoài các ví dụ sẵn có trong nội dung giảng dạy của đối tác. Giảng viên cung cấp các khái niệm, thuật ngữ tương đương trong tiếng Việt nhằm giúp sinh viên phát triển năng lực đối chiếu ngôn ngữ. Chính sách địa phương hóa giúp cho sinh viên dễ tiếp cận chương trình đồng thời nâng cao cơ hội việc làm của sinh viên sau tốt nghiệp.

Cô Nguyễn Minh Trang, Cán bộ Quản lý dạy và học phổ biến các quy định của Học viện và Chương trình

Chiều ngày 7-10, ông Phan Lê Khôi, Giám đốc Marketing, Công ty Bitexco đã có phần chia sẻ với sinh viên Chương trình về bối cảnh và cơ hội nghề nghiệp ngành truyền thông và thương hiệu. Theo ông Phan Lê Khôi, nhu cầu của thị trường là 8.000 lao động cho ngành MARCOM (Marketing và Communication). Tuy nhiên, hiện nay chỉ có khoảng 1.000 sinh viên đang theo học ngành quảng cáo và truyền thông. Để có thể làm việc tốt trong lĩnh vực này, sinh viên cần rèn luyện tính sáng tạo, tư duy tổ chức, suy nghĩ khác lạ và ý thức cầu tiến.

Sinh viên Chương trình tích cực đặt câu hỏi cho diễn giả Phan Lê Khôi

Tiếp nối phần chia sẻ của ông Phan Lê Khôi là phần hướng dẫn sử dụng Unihub do ThS. Nguyễn Minh Phương, cán bộ quản lý sinh viên và Lê Quý An, sinh viên lớp Chuyên ngành 2019 trình bày. Unihub là nền tảng quản lý và học tập trực tuyến của Đại học Middlesex. Sinh viên Chương trình Chuyên ngành được Đại học Middlesex cấp tài khoản Unihub để truy cập hệ thống thư viện điện tử, tài liệu học tập, nộp bài, nhận kết quả.

Sinh viên Lê Quý An, lớp Chuyên ngành 2019 hướng dẫn sinh viên khoá mới sử dụng Unihub

Sáng ngày 8-10 sinh viên Chương trình được tham gia buổi trao đổi với chuyên gia tâm lý Đỗ Trang. Cô Đỗ Trang đã giúp sinh viên có thêm cảm hứng, sự tự tin vào bản thân và quyết tâm theo đuổi ước mơ và lựa chọn của mình. Chuyên gia đã sử dụng các bài tập thực tế nhằm giúp sinh viên khám phá bản thân, hiểu hơn về tính cách, đam mê của mình.

Sinh viên sôi nổi bày tỏ quan điểm cá nhân trong giờ học cùng Chuyên gia tâm lý Đỗ Trang

Để giúp sinh viên có sự chuẩn bị tốt nhất cho việc học tập và nghiên cứu tại Chương trình, TS. Vũ Thanh Vân, Trưởng ban Hợp tác quốc tế, Giám đốc Chương trình đã có buổi hướng dẫn phương pháp nghiên cứu khoa học. Thầy Vân nhấn mạnh tầm quan trọng của việc việc trích dẫn, ghi tài liệu tham khảo và tránh đạo văn trong quá trình học tập tại Chương trình. 

TS. Vũ Thanh Vân hướng dẫn sinh viên phương pháp nghiên cứu khoa học

Cô Nguyễn Thảo Linh, cán bộ hỗ trợ sinh viên đã giúp sinh viên tham quan Học viện và giảng đường quốc tế thông qua video hướng dẫn từng khu vực, địa chỉ quan trọng trong Học viện. ThS. Nguyễn Thị Vân Trang, Phó Giám đốc Chương trình đã tập huấn đại diện tiếng nói sinh viên. Sinh viên Chương trình có cơ hội tranh cử để trở thành Đại diện tiếng nói sinh viên và tham gia hội đồng học tập 2 lần/năm.

Cô Nguyễn Thảo Linh, Cán bộ hỗ trợ sinh viên giới thiệu về không gian giảng đường Chương trình quốc tế

Tuần lễ định hướng đã diễn ra thành công tốt đẹp với sự tham gia đầy đủ và tích cực của gần 80 tân sinh viên. Kết thúc tuần lễ định hướng, sinh viên Chương trình Chuyên ngành bắt đầu kế hoạch học tập từ ngày 11-10 và sinh viên Chương trình Đại cương chính thức vào học từ ngày 01-11-2021.

Nội dung trong tệp đính kèm

Ý kiến

Kinh nghiệm học chuyển tiếp tại Đại học Middlesex (Vương quốc Anh)

Sinh viên Vũ Gia Khang, sinh viên lớp CN2020, Chương trình Cử nhân quốc tế Quảng cáo, PR và Thương hiệu nhượng quyền bởi Đại học Middlesex (Vương quốc Anh) tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền chia sẻ góc nhìn của mình về nước Anh và những trải nghiệm học tập cá nhân, qua đó có thể hữu ích cho những sinh viên có ý định du học tại đất nước xinh đẹp này.

Chương trình cử nhân quốc tế quảng cáo,PR và Thương hiệu ra mắt kênh ZALO chính thức

Chương trình Cử nhân quốc tế Quảng cáo, PR và Thương hiệu đã ra mắt kênh zalo chính thức tại: https://zalo.me/1043992873551792307. Thông qua tài khoản Zalo chính thức của Chương trình, các thí sinh và các bậc phụ huynh có thể tiếp cận với nhiều thông tin tuyển sinh hữu ích.

Cuộc thi ảnh "Niềm vui tới trường"

Nhằm tạo sân chơi cho học sinh và sinh viên cả nước thể hiện, cảm nhận nét đẹp của môi trường giáo dục qua những góc nhìn độc đáo, Chương trình Cử nhân quốc tế Quảng cáo, PR và Thương hiệu tổ chức cuộc thi ảnh chụp “Niềm vui tới trường”.